Ứng dụng thảm lót sàn làm đẹp không gian sống

Ứng dụng thảm lót sàn làm đẹp không gian sống Cúng động thổ xây nhà | Nhận đặt mâm cúng động thổ xây nhà trọn gói

 Lễ vật cúng đầy tháng | cúng đầy tháng |Cúng đầy tháng bé gái | Cúng đầy tháng bé trai | Ngày cúng đầy tháng

Ứng dụng thảm lót sàn làm đẹp không gian sống

Thảm lót sàn không phải là đồ vật quen thuộc với người dân thuộc xứ sở nhiệt đới như Việt Nam. Nhưng giờ đây, mọi việc đã khác. Với sự xuất hiện của chiếc máy điều hòa, nhiệt độ ổn định hơn là con người hướng tới nhiều nhu cầu hơn, trong đó có việc làm đẹp không gian sống bằng thảm lót sàn.


Chiếc thảm ban đầu có lẽ chỉ là vật dụng giữ ấm chân đi trong nhà vào mùa lạnh, nhưng ngày nay, người ta đã nhận ra nhiều công năng làm đẹp của nó. Từ đó, thảm được chế tạo với vô vàn màu sắc, kích cỡ và kiểu dáng. Ngay cả đến chất liệu thảm cũng có nhiều khác biệt. Vì sự phong phú này, nên thảm lót sàn mới có thể được ứng dụng trang trí cho nhiều kiểu dáng, phong cách phòng khác nhau. Một vài gợi ý về công năng của thảm như sau:

Cân bằng màu sắc của căn phòng


Căn phòng có màu quá nóng hoặc quá lạnh? Căn phòng có quá nhiều màu sắc đan xen, phức hợp? Hay đơn giản căn phòng quá đơn điệu, chẳng có màu sắc nào nổi bật? Tấm thảm sẽ giúp bạn hạn chế bớt đi điều đó. Hãy lót sàn bằng những tấm thảm có màu trung tính, mỏng, mịn…như vậy, yếu tố màu sắc sẽ được điều hòa, căn phòng trở nên cân đối, thống nhất, loại trừ được tính rời rạc.

Là điểm nhấn làm nổi bật căn phòng

Nếu căn phòng của bạn quá đơn điệu, màu sắc và nội thất trầm tối hay quá sáng tiệp hẳn vào nhau, việc bạn cần làm là thêm một tấm thảm hoa văn, chất liệu thật đặc biệt, cỡ lớn một chút, đặt ngay vị trí bắt mắt nhất phòng, điều này tập trung sự chú ý của khác tham quan đến tấm thảm, căn phòng tự nhiên sẽ bừng sáng, tổng quan được cân đối hơn.

Tạo hiệu ứng thị giác giúp thu gọn hoặc giãn nở không gian phòng

Những tấm thảm to, sáng màu, ít hoa văn sẽ làm cho không gian căn phòng thoáng đãng hơn, rộng rãi hơn, tầm nhìn trải rộng hơn. Ngược lại, những tấm thảm tối màu, nhiều hoa văn, chất liệu dày sẽ thu hẹp diện tích căn phòng, làm không gian trở nên ấm cúng hơn. Những tấm thảm thuần một màu cũng là một ý tưởng hay cho căn phòng quá nhiều đồ đạc, chúng sẽ tạo cho người nhìn ảo giác về sự tối giản nhất định.
Chat
1