Bí quyết cho nhà cửa luôn khô ráo thoáng mát khi trời nồm

Bí quyết cho nhà cửa luôn khô ráo thoáng mát khi trời nồm Cúng động thổ xây nhà | Nhận đặt mâm cúng động thổ xây nhà trọn gói

 Lễ vật cúng đầy tháng | cúng đầy tháng |Cúng đầy tháng bé gái | Cúng đầy tháng bé trai | Ngày cúng đầy tháng

Bí quyết cho nhà cửa luôn khô ráo thoáng mát khi trời nồm

Chia sẻ Bí quyết giúp cho nhà cửa luôn khô ráo thoáng mát khi trời nồm.

Thời tiết ẩm ướt và nồm khiến nhà cửa từ trần nhà, tường nhà đến sàn nhà luôn trong tình trạng ẩm ướt dẫn đến ẩm mốc, các đồ nội thất đặc biệt là đồ làm từ gỗ, màn rèm, tranh ảnh, giấy dán tường... mau chóng hư hỏng, không khí và việc sinh hoạt của gia đình trở nên bức bí, khó chịu. Chính vì vậy, hôm nay www.kinhnghiệmxâynhàđẹp.vn sẽ chia sẻ đến quý độc giả một số mẹo nhỏ vô cùng hữu ích sẽ giúp bạn chống nồm ẩm một cách đơn giản và hiệu quả:

Chăm chỉ dọn dẹp, lau chùi nhà cửa

Chăm chỉ lau nhà bằng rẻ khô để hạn chế ẩm ướt
Chăm chỉ lau nhà bằng rẻ khô để hạn chế ẩm ướt
Trong những ngày trời nồm bạn nên thường xuyên lau chùi nhà cửa, sử dụng máy sấy để làm khô đồ dùng.
Dọn dẹp các vật dụng không cần thiết ít sử dụng đến, sẽ giúp ngôi nhà rộng và thoáng hơn, ít tích tụ hơi ẩm, làm cho không khí và đồ dùng trong nhà bị ẩm ướt hoặc hư hại.

Dùng điều hòa hoặc máy hút ẩm.

Khi trong nhà đã quá ẩm ướt bạn có thể áp dụng biện pháp cưỡng bức là mở điều hòa hoặc máy hút ẩm. Bên cạnh đó, việc bật điều hòa còn giúp không khí trong phòng được lưu thông, giúp bảo vệ sức khỏe cho mọi người trong gia đình, đặc biệt là trẻ em.
Bịt kín những kẽ hở trong nhà
Nên đóng kín cửa khi trời nồm
Nên đóng kín cửa khi trời nồm
Khi thấy độ ẩm trong không khí cao, ngoài trời xuất hiện nhiều sương mù bạn nên đóng kín cửa, bọc những khe hở để hạn chế cho không khí ẩm không tràn vào nhà. Hạn chế mở cửa vì nhà của bạn sẽ chỉ thêm ẩm ướt.

Cách chống nồm khi bắt đầu xây nhà.

Vì nồm ẩm là hiện tượng thời tiết khó tránh khỏi nên khi tiến hành xây nhà bạn nên dùng ngay các biện pháp chống nồm bằng cách lựa chọn những vật liệu có khả năng hút ẩm tốt. Một lớp xỉ than dưới nền sẽ giúp giảm chênh lệch nhiệt độ giữa sàn nhà và không khí. Nên lắp những loại cửa thật kín để hạn chế hơi nước có thể lọt vào nhà, sử dụng sàn gỗ tự nhiên, thiết kế trần thạch cao và thông thoáng cũng sẽ giúp chống nồm hiệu quả.

Dùng vôi hút ẩm.

Bạn cũng có thể chia nhỏ vôi sống vào các thùng hoặc túi giấy rồi để ở khắp các góc trong nhà, nhất là những nơi ẩm thấp nhiều như nhà bếp, gầm giường, gầm ghế, nhà vsinh... CaO trong vôi sống sẽ tác dụng hút bớt nước có trong không khí.
Huy vọng với bài viết này, sẽ giúp cho quý bạn một số cách hữu ích, sẽ giúp cho ngôi nhà của mình luôn sạch sẽ, thoáng mát.
Kinh Nghiệm Xây Nhà Đẹp kính chúc Quý khách an khang, thịnh vượng.
Trân trọng!
Chat
1