Mẹo phong thủy phòng khách giúp tăng tài lộc cho gia chủ

Mẹo phong thủy phòng khách giúp tăng tài lộc cho gia chủ Cúng động thổ xây nhà | Nhận đặt mâm cúng động thổ xây nhà trọn gói

 Lễ vật cúng đầy tháng | cúng đầy tháng |Cúng đầy tháng bé gái | Cúng đầy tháng bé trai | Ngày cúng đầy tháng

Mẹo phong thủy phòng khách giúp tăng tài lộc cho gia chủ

Mẹo phong thủy phòng khách giúp tăng tài lộc, vượng khí cho gia chủ

Kinh nghiệm xây nhà đẹp kính chúc Quý độc giả An khang, thịnh vượng.
Hôm nay www.kinhnghiệmxâynhàđẹp.vn xin chia sẻ đến Quý độc giả bài viết: “Mẹo phong thủy phòng khách giúp tăng tài lộc cho gia chủ” huy vọng bài viết sẽ giúp ích phần nào cho độc giả trong việc chỉnh trang sắp xếp lại phòng khách theo phong thủy, nhằm mục đích tăng thêm tài lộc vượng khí, loại bỏ hoặc khắc chế bớt những yếu tố gây hại hoặc cản trở phong thủy trong ngôi nhà.
Để giúp tăng tài vượng lộc cho ngôi nhà, phòng khách nhà bạn nên được thiết kế đủ ánh sáng và bài trí thêm vật cát tường tại vị trí vượng tài...

Thiết kế phòng khách theo phong thủy hiện đại
Thiết kế phòng khách theo phong thủy hiện đại
Trong thiết kế xây dựng nhà nói chung, việc bài trí phòng khách đóng vai trò rất quan trọng. Đương nhiên, bố trí phòng khách theo phong thủy cũng đòi hỏi chủ nhân phải dụng công tìm hiểu. Một số trường hợp thực tế cho thấy, phong thủy phòng khách có thể ảnh hưởng tới vận thế của chủ nhân trong năm.
Dưới đây là một số mẹo nhỏ theo phong thủy trong bố trí phòng khách, giúp tăng tài vượng lộc:

Phòng khách nhà bạn phải đầy đủ ánh sáng

Điều kiện tiên quyết cho phong thủy phòng khách là đủ ánh sáng, ánh sáng càng tự nhiên càng tốt. Vì vậy trên bậu cửa sổ, bạn nên hạn chế tối đa việc bày biện những chậu hoa rậm rạp chắn ánh sáng. Phòng khách sáng sủa sẽ giúp vận khí ngôi nhà trở nên thịnh vượng. Vì vậy, khi lựa chọn màu sơn cho tường nhà, bạn nên tránh những màu sắc quá tối.

Trần phòng khách không nên có xà ngang quá lớn, tốt nhất là không nên có xà ngang.

Nếu trên trần phòng khách có xà ngang vắt qua sẽ khiến chủ nhân ngôi nhà có cảm giác bị đè nén, nặng nề khó chịu. Khi ngồi ở vị trí ngay dưới xà ngang, con người thường lo lắng, căng thẳng, khiến vận thế kém khởi sắc.

Phòng khách theo phong thủy
Phòng khách theo phong thủy
Để khắc phục những lỗi sai này, bạn có thể thiết kế trần thạch cao để che xà ngang trong phòng khách, hoặc lựa chọn màu sơn nhạt hơn để sơn phủ lên xà ngang giúp giảm bớt cảm giác nặng nề khi ở.

Làm thêm cửa giả hoặc vách ngăn giữa cửa chính và phòng khách

Đối với những phòng khách có diện tích nhỏ, phong thủy rất kỵ “trực xung”. Vì vậy, để cải thiện điều cấm kỵ này, bạn nên thiết kế cửa giả hoặc đặt tủ thấp để che giữa cửa chính của căn nhà với phòng khách. Sự ngăn cách này sẽ có tác dụng “hoãn xung” giữa không gian bên ngoài - bên trong và giúp không khí sau khi đi vòng sẽ hội tụ tại phòng khách.

Mẹo phong thủy Phòng khách
Mẹo phong thủy Phòng khách
Sự che chắn, bảo vệ khéo léo cũng đem lại sự kín đáo cần thiết cho căn phòng và tránh được sự nhòm ngó từ bên ngoài vào trong nhà. Xét theo phong thủy, căn hộ kín đáo còn mang ý nghĩa nhà “tụ khí” hoặc phúc khí kéo dài.

Phòng khách không được đối thẳng với cửa sổ, cửa hậu hoặc nhà vệ sinh

Cửa chính, cửa bên hông và cửa sổ là những nơi không khí lưu thông ra vào phòng, vì vậy, vị trí phòng khách không thể nằm trên một trục thẳng với cửa sổ và cửa hậu. Nói cách khác, bố trí nhà theo dạng cửa trước cửa sau thông thẳng với nhau là điều cấm kỵ.

Phong thủy phòng khách
Phong thủy phòng khách

Kiểu thiết kế, xây dựng này khiến không khí xộc thẳng vào nhà rồi nhanh chóng thoát ra cửa sau, không tụ lại trong phòng. Do vậy, tiền tài, phúc lộc cũng khó mà kết tụ trong nhà.
Xét theo yếu tố phong thủy, kiểu bố cục như vậy là bố cục thoát tài. Xét về bản chất, không gian nhà vệ sinh không được sạch sẽ, vì vậy, cửa chính trong nhà nên tránh hướng thẳng vào nhà vệ sinh. Nếu vô tình thiết kế theo hướng này, tài vận của gia chủ sẽ bị tổn hại, chủ nhân dễ mắc sai lầm khi đầu tư tài chính, tiền chưa vào nhà đã bị thất thoát…

Xác định vị trí vượng tài trong phòng khách

Vị trí vượng tài trong nhà thường là ở phòng khách, kể cả đối với các căn hộ nhỏ. Điều kiện cơ bản của phòng khách là sạch sẽ, yên tĩnh và ổn định. Thông thường, vị trí vượng tài nhất trong phòng khách nằm ở góc chéo từ cửa chính bước vào. Do đó, bạn không nên treo gương tại vị trí này vì gương có tác dụng phản xạ, dễ gây cản trở tài vận, khiến bạn bỏ lỡ các cơ hội kiếm tiền.
Tại các vị trí tài vượng này, gia chủ nên bài trí các vật ngụ ý cát tường để tăng cường vận thế. Tốt nhất là đặt cây xanh có lá rộng, căng tràn nhựa sống, mọc xanh tốt quanh năm.
Trân trọng!
Theo báo dothi.net.
Chat
1