Bí quyết bảo quản giấy dán tường sạch sẽ, bền đẹp

Bí quyết bảo quản giấy dán tường sạch sẽ, bền đẹp Cúng động thổ xây nhà | Nhận đặt mâm cúng động thổ xây nhà trọn gói

 Lễ vật cúng đầy tháng | cúng đầy tháng |Cúng đầy tháng bé gái | Cúng đầy tháng bé trai | Ngày cúng đầy tháng

Bí quyết bảo quản giấy dán tường sạch sẽ, bền đẹp

Bí quyết bảo quản giấy dán tường hiệu quả, bền đẹp

Ngày nay, giấy dán tường đã trở nên phổ biến với các gia đình trung lưu ở Việt Nam. Giấy dán tường nhiều màu sắc, hình thù giúp căn phòng nhanh chóng trở nên đáng yêu, sang trọng. Thế nhưng, việc bảo quản và vệ sinh giấy dán tường cũng không đơn giản như tường sơn. Sau đây là một số bí quyết để giúp bạn giải quyết nhanh chóng điều đó.

Đối với vết bám bụi:

Vết bám bụi là một trong những vết bẩn dễ lau chùi nhất. Thông thường, người ta hay dùng khăn ướt hoặc chổi để quét, nhưng đối với giấy dán tường, làm như vậy một thời gian sẽ khiến giấy bị ẩm, xước, giảm chất lượng. Cách tốt nhất là bạn chỉ nên dùng giấy mềm, vải mềm để lau nhẹ nhàng, vết bẩn sẽ biến mất nhanh chóng.

Bí quyết bảo quản giấy dán tường
Bí quyết bảo quản giấy dán tường

Đối với vết bẩn do chất lỏng:

Những vết bẩn do cà phê, vết máu, trà…thực ra không phải là một vấn đề nan giải bởi trên thị trường vật liệu xây dựng hiện nay bán rất nhiều dung dịch vệ sinh giấy dán tường, bạn chỉ cần một ít dung dịch là bức tường của bạn có thể về nguyên hiện trạng ban đầu. Thế nhưng, việc vệ sinh này cũng phải có bí quyết, nếu bạn dùng vải hay giẻ lau, rất dễ để lại những vết xướt nhẹ trên tường, phương pháp tốt nhất là sử dụng miếng bọt biển, hay xốp lau bảng, giấy dán tường nhà bạn sẽ thực sự được cưng chiều trong sự êm dịu của các chất liệu này.

Đối với vết sơn:

Nếu trong quá trình trang trí, bạn lỡ tay để những vết sơn đáng ghét làm bẩn giấy dán tường nhà mình, đừng lo, nhanh tay lấy một ít dầu hỏa, thấm vào miếng bọt biển và nhẹ nhàng lau chùi, sơn sẽ dần dần biến mất. Nếu bạn sợ mùi dầu hỏa, hãy lau lại thêm lần nữa với xà phòng thơm hoặc nước xịt phòng.

Đối với kẹo cao su:

Việc kẹo cao su dính vào tường thường hay xảy ra với gia đình có nhiều trẻ nhỏ, các bé chưa ý thức được hành vi của mình dễ khiến phụ huynh điên đầu. Đừng lo lắng, kẹo cao su là trường hợp tưởng khó nhưng lại dễ giải quyết nhất. Bạn chỉ cần lấy một viên đá lạnh chà xát để viên kẹo cao su co lại, sau đó nhẹ nhàng bóc ra, vô cùng đơn giản.

Bí quyết bảo quản giấy dán tường hiệu quả, bền đẹp
Bí quyết bảo quản giấy dán tường hiệu quả, bền đẹp

Đối với giấy dán tường Hàn Quốc, Nhật Bản:

Giấy dán tường loại này thường có bề mặt nhám hoặc gân gây khó khăn cho việc vệ sinh. Trường hợp này gia đình bạn nên đầu tư máy hút bụi để có thể hút triệt để vết bẩn mà khăn lông và vải mềm không thể lau chùi được.
Kinh Nghiệm Xây Nhà Đẹp kính chúc Quý khách An khang, Thịnh vượng. Huy vọng qua bài viết này sẽ giúp Quý độc giả có cái nhìn tổng quan hơn về cách bảo quản và sử dụng giấy dán tường trang trí trong nhà.
Trân trọng!
Chat
1