Chọn sơn tường phù hợp với hướng nhà

Chọn sơn tường phù hợp với hướng nhà Cúng động thổ xây nhà | Nhận đặt mâm cúng động thổ xây nhà trọn gói

 Lễ vật cúng đầy tháng | cúng đầy tháng |Cúng đầy tháng bé gái | Cúng đầy tháng bé trai | Ngày cúng đầy tháng

Chọn sơn tường phù hợp với hướng nhà

Chọn sơn nhà cũng là một trong những quyết định tối quan trọng làm nên nét đẹp nơi ở của bạn. Không chỉ vậy, màu sơn còn quyết định nhiều đến các yếu tố tâm lý, thị giác của gia chủ. Một số gợi ý chọn sơn tường phù hợp với hướng nhà dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn có những cân nhắc hợp lí trong việc chọn lựa của mình.


Đối với ngôi nhà xây hướng Đông và Tây



Đây là hai hướng tối ưu hóa ánh sáng. Tùy vào hướng, luôn luôn có một buổi trong ngày (sáng/chiều), nhà bạn sẽ được ánh nắng trực tiếp và gay gắt chiếu thẳng vào. Đối với những trường hợp thế này, tuy ánh nắng làm cho căn nhà thông thoáng hơn, nhưng cũng dễ xảy ra cảm giác nóng bức, bực bội. Sơn tường bằng những màu tông lạnh như xanh da trời, xanh lá mạ, tím pastel…sẽ là những lựa chọn hợp lí giúp không gian sống trở nên mát mẻ, dễ chịu, giải tỏa căng thẳng tinh thần.

Đối với ngôi nhà xây hướng Nam và Bắc



Đây là những hướng ngược nắng, thường thì ánh sáng sẽ không chiếu thẳng trực tiếp vào nhà, nếu không có giếng trời, ngôi nhà sẽ đặc biệt trở nên âm u. Bạn có thể cân nhắc sơn những màu nóng như vàng, cam, đỏ…cho nhà, đặc biệt là ở các phòng ngủ, phòng bếp vì những nơi này có đặc điểm là khá kín nắng. Nếu gia chủ không quá thích những màu nổi, bạn có thể lựa chọn các màu pastel tông nóng, cũng ấm áp nhưng lại dịu dàng và sang trọng. Màu nóng sẽ mang lại cho không khí cảm giác lạc quan, phấn chấn, yêu đời, tăng nghị lực và lòng quyết tâm.

Đối với nhà xây theo hướng Đông Nam và Tây Nam


Hướng này là hướng khá kín gió. Mùa đông ấm áp, nhưng mùa hè sẽ hơi nực, bạn có thể cân nhắc các màu nude nhẹ nhàng như trắng, hồng, tím, xanh…cho căn nhà tươi mới hơn.

Đối với nhà theo hướng Đông Bắc – Tây Bắc


Đối với hướng này thì ngược lại, mùa hè sẽ mát, nhưng mùa đông lại đón gió mùa vào gây ra hiện tượng lạnh khô, với những căn nhà thế này, cần chọn những màu trầm và ấm nóng như nâu đất, đỏ cam…để làm nổi bật và ấm áp không gian.



Chat
1