Những lưu ý khi tìm thuê nhà trọ

Những lưu ý khi tìm thuê nhà trọ Cúng động thổ xây nhà | Nhận đặt mâm cúng động thổ xây nhà trọn gói

 Lễ vật cúng đầy tháng | cúng đầy tháng |Cúng đầy tháng bé gái | Cúng đầy tháng bé trai | Ngày cúng đầy tháng

Những lưu ý khi tìm thuê nhà trọ

Ngày nay, không chỉ những bạn sinh viên, nhiều cặp đôi mới cưới hoặc gia đình chưa đủ khả năng kinh tế vẫn có nhu cầu tìm thuê nhà trọ. An cư mới lạc nghiệp, hy vọng những lưu ý khi tìm thuê nhà trọ dưới đây sẽ giúp bạn tìm thấy được nơi ở phù hợp nhất dành cho bản thân.


Tìm nguồn thông tin hợp lí

Khi bắt tay vào tìm phòng trọ, vấn đề khiến bạn loay hoay nhiều nhất chắc hẳn sẽ là nguồn thông tin. Thuê ở đâu, ai cho thuê, giá cả như thế nào, các yếu tố dân cư xung quanh khu vực đó…sẽ có hàng tá thông tin đăng tải, quảng cáo…nhất là trong thời buổi bùng nổ thông tin như hiện nay. Đừng vội tin tưởng. Các nguồn thông tin trên mạng hầu hết đều từ cò nhà đất và tất nhiên, “quảng cáo nói láo ăn tiền”, bạn và người nhà nên tỉnh táo, chớ sa chân vào. Cách đơn giản nhất là tham khảo những nguồn thông tin từ người thân, bạn bè…sau đó, nếu bạn vẫn chưa tìm được nơi ưng ý thì hãy tìm đến những địa chỉ trên mạng. Lưu ý rằng, hãy điện thoại hỏi thăm trước để xác định thông tin đó từ chủ nhà đăng hay từ cò. Hỏi những việc liên quan đến địa chỉ, diện tích, tình trạng căn nhà, giá cả, điện nước…nếu đối phương tư vấn rõ ràng thì hãy tính đến chuyện tiếp theo, “cò nhà” sẽ luôn luôn cho bạn 1 câu trả lời “tới xem sẽ rõ”, và khi đó bạn có thể sẽ tốn thời gian hoặc 1 khoản tiền không đáng có cho bên trung gian.

Các điều kiện nhà ở và giá thuê

Bạn cần chú trọng vào những vấn đề sau của phòng trọ để cuộc sống về sau có thể dễ dàng và thoải mái hơn:

- Diện tích phòng trọ: Đừng lấy số lượng người ra để tính toán diện tích, hãy lấy số lượng đồ đạc mà các bạn cần chưa trong căn phòng rồi ước lượng sao cho hợp lí.

- Vệ sinh: Nếu có vệ sinh trong phòng thì càng tốt, nhưng bạn nhớ kiểm tra hệ thống thoát nước kĩ càng, đừng vào ở một căn nhà mà bạn không chắc liệu khi tắm nước có rút được hay không. Hạn chế những nơi nhà vệ sinh dùng chung trên 4 người, rất bất tiện cho sinh hoạt.

- Chất lượng phòng trọ: Hãy kiểm tra kĩ các bức tường có nứt vỡ gì không, trần nhà có bị ẩm hoặc mái tôn có ánh nắng/mưa lọt vào hay không. Cẩn tắc vô áy náy, rất nhiều dãy nhà trọ xây hờ hững đã dẫn đến những tai nạn thương tâm.

- Vấn đề điện/nước: Hãy xem xét kĩ cách tính giá điện của chủ nhà có tương thích với giá bán lẻ điện hiện tại của điện lực quốc gia hay không. Hỏi rõ những ngày ghi số điện và những ngày bạn phải đóng tiền. Đồng thời, kiểm tra kĩ bằng cách ngắt cầu dao điện xem điện nơi bạn ở có bị câu trộm không. Nếu đồng hồ điện vẫn quay, có nghĩa là bạn đang dùng chung điện với người khác rồi đấy.

- Những người chung dãy trọ/chủ nhà: Hãy xem những người hàng xóm của bạn có ngoại hình và cách cư xử ban đầu như thế nào, điều này ảnh hưởng rất lớn trong việc bạn nuôi dạy con cái, cũng như sự thoải mái và an toàn trong cuộc sống của bạn. Trường hợp bạn ở chung với nhà chủ, hãy chắc chắn mình sẽ có chìa khóa riêng, nhớ thỏa thuận trước về giờ giấc sinh hoạt, và chuyện tụ tập bạn bè.

Sau khi đã ưng ý những điều trên, hãy xét đến khả năng chi trả của bạn. Đừng để khả năng đi trước điều kiện, vì như vậy bạn sẽ luôn bị loay hoay với suy nghĩ không có tiền thì ở xuề xòa. Hãy tìm nơi tốt nhất, phù hợp nhất và cố gắng thương lượng.

Điều kiện đi lại và an ninh nơi phòng trọ

Hãy xem xét đến việc nơi bạn ở có xa chỗ làm của bạn, chỗ học của con bạn và có hay bị kẹt xe không? Đồng thời, nếu nơi ở của bạn có thể gần những nơi công cộng như chợ, bệnh viện, nhà ga thì đó hẳn là một nơi tuyệt vời.

Cần lưu ý tới vị trí của nơi bạn thuê, dân cư xung quanh có lối sống như thế nào? Lâu nay có hay bị mất mát tài sản hay không? Chỗ để xe có an toàn hay không? Có chỗ chơi cho trẻ em hay không. Nếu bạn thường xuyên phải đi học/đi làm về trễ, hãy lưu ý tránh những nơi quá tối, nhiều ngõ ngách, không an toàn.
Chat
1